เนื้อหาของคอร์ส
บทที่ 1 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
0/3
สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 1 เรื่องสมบัตรของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก (17-20 พ.ค65)
00:00
สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 2 เรื่องสมบัตรของรูปสามเหลี่ยมมุมฉากรากที่สอง (17-20 พ.ค65)
00:00
สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 3 เรื่องความสัมพันธ์ของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก(17-20 พ.ค65)
00:00
หน่วยที่ 1 เรื่อง สถิติ
แผนภาพจุด เป็นการน าเสนอข้อมูลโดยใช้จุดแทนจ านวนหรือความถี่ของข้อมูลแต่ละกลุ่ม ซึ่ง ประกอบด้วยเส้นจ านวนตามแนวแกนนอน และจุดที่วางเหนือเส้นจ านวน โดยจุดแต่ละจุดจะแทนข้อมูล 1 หน่วย แผนภาพต้น-ใบ เป็นการน าเสนอข้อมูลเชิงปริมาณออกเป็นสองส่วนที่เรียกว่า ส่วนล าต้น และส่วนใบ โดยส่วนใบจะเป็นตัวเลขที่อยู่ขวาสุด ส่วนตัวเลขที่เหลือจะเป็นส่วนล าต้น ฮิสโทแกรม มีลักษณะคล้ายแผนภูมิแท่ง แต่ใช้แท่งสี่เหลี่ยทมุมฉากแสดงความถี่หรือความสัมพัทธ์ของ ข้อมูลเชิงปริมาณในแต่ละช่วง ในขณะที่แผนภูมิแท่งใช้ส าหรับข้อมูลเชิงคุณภาพและใช้แท่งสี่เหลี่ยมมุมฉาก แสดงปริมาณของข้อมูลซึ่งมีเพียงค่าเดียว ค่าเฉลี่ยเลขคณิต คือ จ านวนที่ได้จากการหารผลบวกของข้อมูลทั้งหมดด้วยจำนวนข้อมูล มัธยฐาน คือ ค่าค่าหนึ่งซึ่งเมื่อเรียงข้อมูลจากน้อยไปมากหรือมากไปน้อยแล้วจ านวนของข้อมูลที่น้อย กว่าหรือเท่ากับค่านั้น จะเท่ากับ จ านวนของข้อมูลที่มากกว่าหรือเท่ากับค่านั้น ฐานนิยม คือ ข้อมูลที่มีความถี่สูงสุดในข้อมูลชุดหนึ่ง ๆ
0/12
สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 1 ความหมายของสถิติแผนภาพจุด
60:00:00
สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 2 การนำเสนอข้อมูลในรูปแผนภาพจุด แผนภาพต้น-ใบ
60:00:00
สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 3 การนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางแจกแจงความถี่
00:00
สัปดาห์ที่ 2 ชั่วโมงที่ 1 ความหมาย การนำเสนอข้อมูลด้วยฮิสโทแกรม
60:00:00
สัปดาห์ที่ 4 ชั่วโมงที่ 1ความเท่ากันทุกประการ
00:00
สัปดาห์ที่ 2 ชั่วโมงที่ 2 ค่ากลางของข้อมูล
60:00:00
สัปดาห์ที่ 2 ชั่วโมงที่ 3 ค่าเฉลี่ยเลขคณิต
60:00:00
สัปดาห์ที่ 3 ชั่วโมงที่ 1 ฐานนิยม
00:00
สัปดาห์ที่ 3 ชั่วโมงที่ 2 ทบทวน 1
00:00
สัปดาห์ที่ 3 ชั่วโมงที่ 3ทบทวน 2
สัปดาห์ที่ 4 ชั่วโมงที่ 2 ความเท่ากันทุกประการ
00:00
สัปดาที่ 4 สอบ
หน่วยที่ 2 เรื่อง การเท่ากันทุกประการ
ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม การนำความรู้เกี่ยวกับความเท่ากันทุกประการไปใช้ในการแก้ปัญหา
0/6
สัปดาห์ที่ 5 ชั่วโมง 2
60:00:00
สัปดาห์ที่ 5 ชั่วโมง 3
60:00:00
สัปดาห์ที่ 5 ชั่วโมง 1
60:00:00
สัปดาห์ที่ 6 .1 มดม
00:00
สัปดาห์ที่ 6.2 ดดด
00:00
สัปดาห์ที่ 6.3 มมด ฉดด
00:00
หน่วยที่ 3 เรื่อง เส้น
สมบัติเกี่ยวกับเส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
0/6
สัปดาห์ที่ 7 เส้นขนาน
00:00
สัปดาห์ ที่ 7.3 เส้นขนานและมุมแย้ง
00:00
สัปดาห์ที่ 7.2 เส้นขนนและมุมภายใน
00:00
สัปดาห์ ที่ 8.1 เส้นขนาน
00:00
สัปดาห์ ที่ 8.2 เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
00:00
สัปดาห์ ที่ 8.3 แบบฝึกหัดเส้นขนาน
00:00
หน่วยที่ 4 เรื่อง การสร้างทางเรขาคณิต
การนำความรู้เกี่ยวกับการสร้างทางเรขาคณิตไปใช้ในชีวิตจริง โดยนำความรู้ ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่หลากหลายมาใช้ในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆได้อย่างเหมาะสม มีเหตุผลประกอบในการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร สื่อความหมาย และนำเสนอได้อย่างถูกต้องชัดเจน เชื่อมโยงความรู้ต่างๆในคณิตศาสตร์และนำความรู้ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
0/6
สัปดาห์ที่ 10.1 การให้เหตผลเกี่ยวกับการสร้างการพิสูจน์
00:00
สัปดาห์ที่10.2 แบบฝึกหัดการสร้างส่วนของเส้นตรง
00:00
สัปดาห์ที่ 10.3 การพิสูจน์แบบฝึกหัด4.1
00:00
สัปดาห์ที่ 11.1 เรื่องแบบฝึกหัด 4.2
00:00
สัปดาห์ที่ 11.2 การให้เหตุผลเกี่ยวกับรูปสามเหลี่ยมและรูปสี่เหลี่ยม
00:00
สัปดาห์ ที่ 11.3 แบบฝึกหัดการให้เหตุผลเกี่ยวกับรูปสามเหลี่ยมและรูปสี่เหลี่ยม
00:00
หน่วยที่ 5 เรื่อง การแยกตัวประกอบ
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองโดยใช้ สมบัติการแจกแจง กำลังสองสมบูรณ์ ผลต่างของกำลังสอง
0/13
สัปดาห์ที่ 12.2 การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว กรณีที่2
00:00
สัปดาห์ที่ 12.1การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว
00:00
สัดาห์ที่ 12.3 แบบฝึกหัดการแยกตวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว
00:00
สัปดาหืที่ 13.1 การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองในรูป ของabc เป้นจำนวนเต็ม aไม่เท่ากับ1Cไม่เท่ากับ0
00:00
สัปดาห์ที่ 13.2 เฉลยแบบฝึกหัด 5.2 ข
00:00
สัปดาห์ที่ 13.3 แบบทดสอบการแยกตัวประกอบ
00:00
สัปดาห์ที่ 14.1 เฉลยแบบทดสอบ
00:00
สัปดาห์ที่ 14.2 การแยกตัวประกอบ
00:00
สัปดาห์ที่ 14.3 การแยกตัวประกอบ
00:00
สัปดาห์ที่15.1 แบบฝึกหัดข้อ2ใหญ่
00:00
สัปดาห์ที่ 15.2 เลขยกกำลังสอง
00:00
สักดาห์ที่ 15.3 ประแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองในรูปผลต่างกำลังสอง
00:00
สัปดาห์ที่ 6.1 แบบฝึกหัด 5.4 ข้อ 1 ใหญ่
00:00
คณิตศาสตร์ ค22102 ม.2 ภาคเรียนที่ 2
เกี่ยวกับบทเรียน
รูปสามเหลี่ยมมุมฉากที่วาดด้านใดมีความยาวที่สุดตอบด้านตรงข้ามมุมฉาก