วิทยาศาสตร์ ว15101 ป.5 ภาคเรียนที่ 2

เกี่ยวกับคอร์ส
คำอธิบายรายวิชา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา วิวิทยาศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 40 ชั่วโมง
3 ชั่วโมง / สัปดาห์ จำนวน – หน่วยกิต
ศึกษาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ การเปลี่ยนแปลงของสสาร การเกิดวัฏจักรน้ำกระบวนการเกิดเมฆ หมอก ฝน หิมะและปรากฎการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติทั่วโลกความแตกต่างของดาวเคราะห์และดาวฤกษ์ การใช้แผนที่ดาว การขึ้นและตก ของดวงอาทิตย์
โดยใช้ทักษะ การสืบเสาะหาความรู้ สังเกตรวบรวมข้อมูล จัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล สร้างแบบจำลองและอธิบายผลการสำรวจตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ในด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมีความคิดสร้างสรรค์สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อให้เห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมที่มีต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต โดยมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
About the instructor
Course Curriculum
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การเปลี่ยนแปลง
-
แบบทดสอบก่อนเรียน หน่วยที่ 4 การเปลี่ยนแปลง
-
สัปดาห์ที่ 1 : (ชั่วโมงที่ 1) เรื่อง การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 1 : (ชั่วโมงที่ 2) เรื่อง การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ (สารละลายในน้ำ)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 1 : (ชั่วโมงที่ 3) การเปลี่ยนแปลงทางเคมี
00:00 -
สัปดาห์ที่ 2 : (ชั่วโมงที่ 1) การเปลี่ยนแปลงที่ผันกลับได้และผันกลับไม่ได้ของสาร
00:00 -
แบบทดสอบหลังเรียน หน่วยที่ 4 การเปลี่ยนแปลง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 แหล่งน้ำและลมฟ้าอากาศ
-
แบบทดสอบ (Pre – Test) เรื่องแหล่งน้ำและลมฟ้าอากาศ
-
สัปดาห์ที่ 2 : (ชั่วโมงที่ 2) แหล่งน้ำในท้องถิ่น
00:00 -
สัปดาห์ที่ 2 : (ชั่วโมงที่ 3) การใช้น้ำอย่างประหยัดและการอนุรักษ์น้ำ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 3 : (ชั่วโมงที่ 1) ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (ลม)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 3 : (ชั่วโมงที่ 2-3 ) ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (เมฆ)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 4 : (ชั่วโมงที่ 1) ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (หมอก)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 4 : (ชั่วโมงที่ 2) (ทบทวน) เรื่องแหล่งน้ำในท้องถิ่นและการใช้ประโยชน์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 5 : (ชั่วโมงที่ 1-2) ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (น้ำค้างและน้ำค้างแข็ง)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 5 : (ชั่วโมงที่ 3) ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (หยาดน้ำฟ้า)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 6 : (ชั่วโมงที่ 1) แบบฝึกหัดเรื่อง ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (หยาดน้ำฟ้า)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 6 : (ชั่วโมงที่ 2-3) วัฏจักรน้ำ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 7 : (ชั่วโมงที่ 1-2-3) แบบฝึกหัด เรื่องปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ (วัฏจักรน้ำ)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 8 : (ชั่วโมงที่ 1) (ทบทวน) เรื่องปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ ลมและเมฆ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 8: (ชั่วโมงที่ 2) (ทบทวน) เรื่องปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ หมอก น้ำค้างและน้ำค้างแข็ง
00:00 -
สัปดาห์ที่ 8 : (ชั่วโมงที่ 3) (ทบทวน) เรื่องหยาดน้ำฟ้า ฝน หิมะ ลูกเห็บ และวัฏจักรน้ำ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 9 (สอบกลางภาคเรียนที่ 2/2564)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การปรากฏของดวงดาว
-
แบบทดสอบก่อนเรียน หน่วยที่ 6 การปรากฏของดวงดาว
-
สัปดาห์ที่ 10 (ชั่วโมงที่ 1 – 3) ดาวฤกษ์และดาวเคราะห์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 11 (ชั่วโมงที่ 1-2) ความแตกต่างระหว่างดาวฤกษ์และดาวเคราะห์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 11 (ชั่วโมงที่ 3 ) แบบฝึกหัด ความแตกต่างกาวฤกษ์และดาวเคาระห์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 12 (ชั่วโมงที่ 1-2 ) การกำหนดทิศ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 12 (ชั่วโมงที่ 3) การขึ้น-ตกของดาวฤกษ์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 13 (ชั่วโมงที่ 1) ทบทวน : ดาวฤกษ์และดาวเคราะห์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 13 (ชั่วโมงที่ 2) ทบทวน : ความแตกต่างระหว่างดาวฤกษ์และดาวเคราะห์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 13 (ชั่วโมงที่ 3) สอบเก็บคะแนน For 2
-
สัปดาห์ที่ 14 (ชั่วโมงที่ 1-3 ) รูปร่างของกลุ่มดาวฤกษ์
00:00 -
สัปดาห์ที่ 15 (ชั่วโมงที่ 1 – 3) แผนที่ดาว
00:00 -
สัปดาห์ที่ 16 (ชั่วโมงที่ 1-3) มุมเงย มุมทิศ
00:00 -
สัปดาห์ที่ 17 ทบทวนบทเรียนก่อนสอบปลายภาค
00:00
Student Ratings & Reviews
No Review Yet