แอนนิเมชั่นแอนด์มัลติมีเดีย ว31286 ม.4 ภาคเรียนที่ 2
เกี่ยวกับคอร์ส
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาเกี่ยวกับการสร้างภาพเบื้องต้น วิธีการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การทำภาพเคลื่อนไหวพื้นฐานประเภทของรูปภาพ โดยจัดเก็บในรูปภาพ การใส่สีให้กับวัตถุและเส้น การเลือกวัตถุต่างชิ้น คำสั่งเคลื่อนไหว การเปลี่ยนรูปทรงวัตถุ การเขียนคำสั่งให้โปรแกรมทำงานตามความต้องการเบื้องต้น การแทรกเสียง ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการการสร้างภาพเคลื่อนไหว และเทคนิคในด้านต่างๆอาธิ การกำหนดการเคลื่อนไหว การสร้างสีหน้าอารมณ์ให้กับตัวละคร การควบคุมการเคลื่อนไหว การทำเทคนิคพิเศษในการประมวลผลการนำไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบสื่ออื่นๆ โดยอาศัยกระบวนการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem – based Learning) และการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน (Project – based Learning) เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ฝึกทักษะการคิด เผชิญสถานการณ์การแก้ปัญหาวางแผนการเรียนรู้ และนำเสนอผ่านการทำกิจกรรมโครงงาน บูรณาการเทศกาลงานประเพณีของจังหวัดนครสวรรค์ การบูรณาการรู้จักโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และการรักษ์สิ่งแวดล้อมและการจัดการขยะจากการนำวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียนนำกับมาใช้ใหม่ในกระบวนการ 3Rs การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างชิ้นงานหรือโครงงาน วัฒนธรรมในอาเซียน และให้มีการสื่อสารสองภาษา เพื่อให้เกิดทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ ในการวิเคราะห์ปัญหานำไปสู่การสร้างต้นแบบ ตลอดจนสามารถนำ กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม กระบวนการเทคโนโลยี วิธีการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิต คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมและส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
ผลการเรียนรู้
- มีความรู้ ความเข้าใจการใช้เทคโนโลยีสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นได้
- ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับสื่ออื่นอย่างสร้างสรรค์ได้
รวม 2 ผลการเรียนรู้
About the instructor
Course Curriculum
หน่วยที่ 3 อนิเมชั่น
-
ประเมินตนเองก่อนเรียน
-
ประวัติศาสตร์อนิเมชั่น
-
ประเภทและชนิดของอนิเมชั่น
-
หลักพื้นฐานของอนิเมชั่น
-
การ์ตูนอนิเมชั่น
-
การเขียน Story Board
หน่วยที่ 4 การใช้โปรแกรมอนิเมชั่น
-
ความหมาย Application AnimeMaker
-
เครื่องมือ Application AnimeMaker