วิทยาศาสตร์ ว14101 ป.4 ภาคเรียนที่ 1

เกี่ยวกับคอร์ส
ศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกลุ่มสิ่งมีชีวิต การจำแนกพืชเป็นพืชดอกและพืชไม่มีดอก การจำแนกสัตว์มีกระดูกสันหลังและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ลักษณะเฉพาะที่สังเกตได้ของสัตว์มีกระดูกสันหลัง หน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของพืช ผลของแรงโน้มถ่วงของโลก การใช้เครื่องชั่งสปริงวัดน้ำหนักของวัตถุ มวลของวัตถุที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุ การจำแนกวัตถุเป็นตัวกลางโปร่งใส ตัวกลางโปร่งแสง และวัตถุทึบแสง สมบัติทางกายภาพด้านความแข็ง สภาพยืดหยุ่น การนำความร้อน และการนำไฟฟ้าของวัสดุ การนำสมบัติทางกายภาพของวัสดุไปใช้ในชีวิตประจำวัน สมบัติของสสารทั้ง 3 สถานะ จากข้อมูลที่ได้จากการสังเกต มวล การต้องการที่อยู่ รูปร่างและปริมาตรของสสาร รวมทั้งการใช้เครื่องมือเพื่อวัดมวลและปริมาตรของสสารทั้ง 3 สถานะ สร้างแบบจำลองแสดงองค์ประกอบของระบบสุริยะ และคาบการโคจรของดาวเคราะห์ต่าง ๆ จากแบบจำลอง แบบรูปเส้นทางการขึ้นและตกของดวงจันทร์ สร้างแบบจำลองที่อธิบายแบบรูปการเปลี่ยนแปลงรูปร่างปรากฏของดวงจันทร์และพยากรณ์รูปร่างปรากฏของดวงจันทร์
โดยมุ่งหวังให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่สามารถนำไปใช้อธิบาย แก้ไขปัญหา หรือสร้างสรรค์พัฒนางานในชีวิตจริงได้ ซึ่งเน้นการเชื่อมโยงความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี กับกระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ และให้มีทักษะสำคัญในการค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้และการแก้ปัญหาที่หลากหลาย
เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะการคิด และมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ทุกขั้นตอน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดจิตวิทยาศาสตร์และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิทยาศาสตร์
About the instructor
Course Curriculum
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 วิทยาศาสตร์น่ารู้
-
วิธีการทางวิยาศาสตร์ (สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 1)
06:56 -
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 2)
08:07 -
จิตวิทยาศาสตร์ (สัปดาห์ที่ 1 ชั่วโมงที่ 3)
00:00
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต
-
การจัดกลุ่มสิ่งมีชีวิต (สัปดาห์ที่ 2 ชั่วโมงที่ 1)
00:00 -
ความหลากหลายของพืช(พืชมีดอกและพืชไม่มีดอก) (สัปดาห์ที่ 2 ชั่วโมงที่ 2)
00:00 -
ความหลากหลายของพืช(พืชใบเลี้ยงเดี่ยวและพืชใบเลี้ยงคู่) (สัปดาห์ที่ 2 ชั่วโมงที่ 3)
00:00