วิชา พลศึกษา พ22102 ม.2 ภาคเรียนที่ 2

เกี่ยวกับคอร์ส
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา เกี่ยวกับการเปรียบเทียบการเจริญเติบโตและพัฒนาการให้เหมาะสมกับวัย ผลที่เกิดจากการวางแผนชีวิตเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข และหลักการเคลื่อนไหวในกีฬาสากลและกีฬาไทย การละเล่นพื้นบ้านในท้องถิ่น การออกกำลังกาย การเล่นเกม มีความรู้เบื้องต้น ทักษะการเล่น กลวิธีการเล่น การแข่งขันและกติกาที่สำคัญของกีฬาแต่ละประเภท การสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายโดยการทดสอบสมรรถภาพทางกายและปรับปรุงแก้ไขพัฒนาให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ
โดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ เปรียบเทียบ การฝึกทักษะการเคลื่อนไหว การเลือก การคิด สร้างความตระหนัก การคิดอย่างมีวิจารณญาณ กระบวนการฝึกปฏิบัติ กระบวนการกกลุ่ม กระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ และกระบวนการสร้างเสริมคุฯลักษณะที่พึงประสงค์เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ เกิดการพัฒนาด้านความรู้ เจตคติ คุณธรรมค่านิยมและทักษะการปฏิบัติเกี่ยวกับสุขภาพ ทั้งกีฬาพื้นบ้าน กีฬาไทย กีฬาสากล การออกกำลังกาย การเล่นเกม การแข่งขันเพื่อให้เกิดความร่วมมือ การทำงานเป็นทีม การเล่นอย่างปลอดภัย การเล่นอย่างมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เห็นคุณค่าและความสำคัญของสุขภาพกาย สุขภาพจิตและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง
About the instructor
Course Curriculum
หน่วยที่4 การพัฒนาสมรรถภาพทางกาย
-
สัปดาห์ที่ 10 ชั่วโมงที่ 10 สมรรถภาพทางกาย ดันพื้นประยุกต์ 30 วินาที
00:00 -
สัปดาห์ที่ 11 ชั่วโมงที่ 11 เรื่อง สมรรถภาพทางกาย #ดันพื้นประยุกต์ 30 วินาที
00:00 -
สัปดาห์ที่ 12 ชั่วโมงที่ 12 เรื่อง สมรรถภาพทางกาย #ลุก – นั่ง 60 วินาที
00:00 -
สัปดาห์ที่ 13 ชั่วโมงที่ 13 เรื่อง สมรรถภาพทางกาย #ลุก – นั่ง 60 วินาที
00:00 -
สัปดาห์ที่ 14 ชั่วโมงที่ 14 สอบก่อนปลายภาค (For2) 2/2564
-
สัปดาห์ที่ 15 ชั่วโมงที่ 15 เรื่อง สมรรถภาพทางกาย #ยืนยกเข่าขึ้น – ลง 3 นาที
00:00 -
สัปดาห์ที่ 16 ชั่วโมงที่ 16 เรื่อง สมรรถภาพทางกาย #ยืนยกเข่าขึ้น – ลง 3 นาที
00:00 -
สัปดาห์ที่ 17 ใบงาน เรื่อง สมรรถภาพทางกาย