วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ32101 ชั้น ม.5 ภาคเรียนที่ 1

เกี่ยวกับคอร์ส
ศึกษาและวิเคราะห์สาเหตุแนวทางการป้องกันการเจ็บป่วย ปฏิบัติตามแผนพัฒนาสุขภาพของตนเองและครอบครัวการพัฒนาสมรรถภาพทางกาย สมรรถภาพกลไก การใช้และการจำหน่ายยาเสพติด ความรุนแรง เพื่อสุขภาพตนเอง ครอบครัว และสังคมทั้งในสังคมไทย และสังคมในกลุ่มประเทศอาเซียน การช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกวิธีและจัดทำโครงงานในการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคในชุมชนจากแนวคิดของภูมิปัญญาในท้องถิ่นนครสวรรค์
โดยใช้กระบวนการสร้างความรู้ กระบวนการคิด กระบวนการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้ของตนเอง กระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัย เพื่อให้เกิดมีความรู้ ความเข้าใจ ความคิด สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ ความสามารถในการตัดสินใจ
ศึกษาและวิเคราะห์ ความคิดรวบยอดเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆ ในการเล่นกีฬาและเคลื่อนไหวได้อย่างสร้างสรรค์ อธิบายและปฏิบัติเกี่ยวกับสิทธิ กฎ กติกา กลวิธีในการเล่นกีฬาไทยกีฬาสากล ประเภทบุคคล/คู่ ประเภททีม เล่นได้ถูกต้องตามกติกา แข่งขันกับผู้อื่นได้ แสดงออกถึงการมีมารยาทในการดู การเล่น การแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยความมีน้ำใจนักกีฬา นำไปใช้ปฏิบัติทุกโอกาสจนเป็นบุคลิกภาพที่ดี เข้าร่วมกิจกรรมและเล่นกีฬาอย่างมีความสุข ชื่นชมในคุณค่าและความงามของกีฬา นำหลักการแนวคิดไปปรับปรุงใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและสังคม
โดยใช้กระบวนการสร้างความรู้ กระบวนการคิด กระบวนการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
กระบวนการเรียนรู้การเรียนรู้ของตนเอง กระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัย เพื่อให้เกิดมีความรู้ ความเข้าใจ ความคิด สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ ความสามารถในการตัดสินใจ เห็นคุณค่าของการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ บนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีซึ่งประกอบด้วย ความรู้และคุณธรรม
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.5/1,ม.5/2
พ 2.1 ม.5/3
พ 4.1 ม.5/3
รวม 4 ตัวชี้วัด
About the instructor
Course Curriculum
หน่วยที่ 1 เรื่อง ระบบหายใจ ระบบไหลเวียนโลหิต ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย
-
สัปดาห์ 1 ชม.1 ระบบหายใจ
00:00
หน่วยที่ 1 เรื่อง วอลเลย์บอล (พลศึกษา) สัปดาห์ที่ 2
-
ประวัติของกีฬาวอลเลย์บอล
00:00