ภาษาไทย ท16101 ป.6 ภาคเรียนที่ 2

เกี่ยวกับคอร์ส
อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลายโดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยกับเรื่องที่อ่านมีมารยาทในการอ่านวิเคราะห์ ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยค อ่านออกเสียงร้อยแก้วและบทร้อยกรอง เพลงเต้นกำรำเคียวเป็นเพลงในท้องถิ่นตนเองได้ถูกต้อง อธิบายการนำความรู้และความคิดจากเรื่องที่อ่านไปตัดสินใจแก้ปัญหาการดำเนินชีวิต คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด และกรุงบรรทัด มีมารยาทในการฟัง – การดู – การพูด เขียนย่อความจากเรื่องที่อ่าน รวบรวมและบอกความหมายของคำภาษาต่างประเทศ การสนทนา คำทักทายของกลุ่มอาเซียน แสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีและวรรณกรรมที่อ่านพูดแสดงความรู้ ความเข้าใจจุดประสงค์ของเรื่องที่ฟังและดูตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟัง และดูใช้คำได้เหมาะสมกับกาลเทศะและบุคคล อธิบายคุณค่าวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่านการอนุรักษ์ภาษาประเภทคำประพันธ์เศรษฐกิจพอเพียง แยกข้อเท็จจริง และข้อคิดเห็น จากเรื่องที่อ่าน ระบุลักษณะของประโยคอธิบายความหมายของคำ ประโยคและข้อความที่เป็นโวหาร เขียนเรียงความ พูดโน้มน้าวอย่างมีเหตุผล และน่าเชื่อถือ เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิด เขียนเรื่องตามจินตนาการและสร้างสรรค์ โดยใช้กระบวนการทางภาษา ได้แก่ กระบวสนการอ่าน กระบวนการเขียน กระบวนการฟัง กระบวนการพูด และการดู การคิด เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน มีจิตสำนึก รักภาษาไทย และ มีค่านิยมที่ดีต่อภาษาไทย
About the instructor
Course Curriculum
หน่วยที่ 5 หนึ่งในประชาคม
สัปดาห์ที่ 1คำบุพบท
สัปดาห์ที่ 2 คำสันธาน
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
สัปดาห์ที่ 3 เรื่องคำอุทาน
-
00:00
-
00:00
-
00:00
สัปดาห์ที่ 4 จดหมายส่วนตัว
สัปดาห์ที่ 5 การสื่อสาร
สัปดาห์ที่ 6 คำราชาศัพท์และระดับของภาษา
สัปดาห์ที่ 7 คำราชาศัพท์หมวดต่างๆ
สัปดาห์ที่ 8
สัปดาห์ที่ 10
สัปดาห์ที่ 11 บทที่ 6 ไม้งามในสวนแก้ว
สัปดาห์ที่ 12
สัปดาห์ที่ 13 คำภาษาในไทย
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
สัปดาห์ที่ 14 โวหารในงานเขียน
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
-
00:00