ภาษาอังกฤษ อ33102 ม.6 ภาคเรียนที่ 2

เกี่ยวกับคอร์ส
คำอธิบายวิชา
สาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
รหัส อ33102 รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ภาคเรียนที่ 2 เวลา 40 ชั่วโมง
สัดส่วนคะแนนระหว่างเรียน : ปลายภาค = 70 : 30 จำนวน 1.0 หน่วยกิต
การปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือ การใช้งานต่างๆ คำชี้แจง คำอธิบาย และคำบรรยายที่ฟังและอ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ โฆษณา บทร้อยกรอง และบทละครสั้น (skit) ถูกต้องตามหลักการอ่าน การอธิบายและเขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อ ที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่านการจับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความสรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน เรื่องที่เป็นสารคดีและบันเทิงคดี หรือ เรื่องราวที่เป็นลักษณะความเป็นอยู่/ ลักษณะนิสัยของบุคลากรในท้องถิ่น จังหวัดนครสวรรค์และกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ การเลือก และใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง คำอธิบายอย่างคล่องแคล่วการพูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอ ตอบรับ และปฏิเสธ การให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จำลอง หรือสถานการณ์จริงอย่างเหมาะสม การพูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง/ประเด็น/ข่าว/เหตุการณ์ที่ฟังและอ่านอย่างเหมาะสม การพูดและเขียนนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง/ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ เรื่องและประเด็นต่างๆ และสามารถเชื่อมโยงกับกรอบแนวคิดและหลักของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2 เงื่อนไข การพูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์ เรื่อง กิจกรรม ข่าว เหตุการณ์ และสถานการณ์ตามความสนใจ รวมไปถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการจัดการขยะอย่างถูกวิธีโดยใช้หลักการ 3r การเข้าร่วมแนะนำ และจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมอย่างเหมาะสม การวิเคราะห์/อภิปราย ความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิต ความเชื่อและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทยและนำไปใช้อย่างมีเหตุผล การค้นคว้า / สืบค้น บันทึก สรุป และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน การใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น / ค้นคว้า รวบรวม วิเคราะห์ และสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบวิชาชีพ การเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่น/ประเทศชาติ เป็นภาษาต่างประเทศ
โดยใช้กระบวนการฟัง กระบวนการพูด กระบวนการอ่าน กระบวนการเขียน กระบวนการดูหรือพินิจ กระบวนการสื่อความ ทักษะทางภาษาหรือกระบวนการทางภาษา กระบวนการวิเคราะห์เชิงตรรกะ
เพื่อให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษา มีเจตคติที่ดีต่อภาษา รักการเรียนรู้ภาษา มีประสิทธิภาพในการสื่อความ สามารถใช้ภาษาแสวงหาความรู้ ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นและการประกอบอาชีพ ใช้ภาษาได้อย่างมีมารยาท ถูกต้อง มีวิจารณญาณ ตลอดจนใช้ภาษาได้อย่างสละสลวยและมีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์
ต. 1.1 ม.6/1 , ม. 6/1, ม. 6/2, ม. 6/4
ต. 1.2 ม.6/1, ม. 6/2, ม.6/3, ม. 6/4, ม. 6/5
ต. 1.3 ม.6/1
ต. 2.1 ม. 6/1, ม.6/2
ต. 2.2 ม. 6/1
รวม 13 ตัวชี้วัด
About the instructor
Course Curriculum
1. Conversations in daily life
2. Sentence Completion
3. Reading
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
4. Meaning Recognition
-
00:00
-
00:00
5. Vocabulary
-
00:00
-
00:00
-
00:00