ภาษาอังกฤษไวยากรณ์ อ32206 ม.5 ภาคเรียนที่ 2

เกี่ยวกับคอร์ส
คำอธิบายรายวิชาภาษาไวยากรณ์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
อธิบายและเขียนประโยคและข้อความสัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่านรวมทั้งระบุ
และเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังและอ่าน
จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน สนทนาและ
เขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว ประสบการณ์ สถานการณ์ ข่าว /เหตุการณ์
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม พูดและเขียนนำเสนอข้อมูล
เกี่ยวกับตนเอง/ประสบการณ์ ข่าว /เหตุการณ์เรื่องและประเด็นต่างๆ ตามความสนใจ เข้าร่วม แนะนำ และ
จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมอย่างเหมาะสม อธิบาย/เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้าง
ประโยค สำนวนคำพังเพย และสุภาษิตของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย วิเคราะห์ /อภิปรายความเหมือนและ
ความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย ใช้ภาษาสื่อสารใน
สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
ผลการเรียนรู้ :
ข้อที่1อธิบายและเขียนประโยคและข้อความสัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่านรวมทั้งระบุ
และเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังและอ่าน
ข้อที่2 จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน
ข้อที่3 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว ประสบการณ์ สถานการณ์ ข่าว/
เหตุการณ์ ประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ข้อที่4 พูดและเขียนนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง/ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์เรื่องและประเด็นต่างๆ ตาม
ความสนใจ
ข้อที่5 เข้าร่วม แนะนำ และจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมอย่างเหมาะสม
ข้อที่6 อธิบาย/เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค สำนวนคำพังเพย และสุภาษิตของ
ภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ข้อที่7 วิเคราะห์/อภิปรายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมของเจ้าของ
ภาษากับของไทย
ข้อที่8 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
About the instructor
Course Curriculum
1.คำกริยาที่ตามด้วย Gerund หรือ Infinitive
2. Adjective ending “ed” and “ing”
-
00:00
-
00:00
-
00:00
3. Expressing Agreement
-
00:00
-
00:00
-
00:00
-
00:00
4. Indefinite Pronoun
-
00:00
-
00:00
-
00:00
5. Indirect Question
-
00:00
-
00:00