คริสตศาสตร์ 4 ม.2 ภาคเรียนที่ 2
เกี่ยวกับคอร์ส
ศึกษาเรียนรู้ เทศกาลต่าง ๆ ในรอบปีพิธีกรรม ความหมายของการภาวนา รูปแบบการภาวนาแบบคาทอลิก และเห็นคุณค่าของการภาวนา ความหมายของคำว่า “นักบุญ” นิทานเปรียบเทียบ อุปมา เรื่อง “ลูกล้างผลาญ” ชีวประวัติ เหตุการณ์สำคัญ แบบอย่างการดำเนินชีวิตของและคุณธรรมของนักบุญมารีย์ ชาวมักดาลา ผู้ที่เลิกทำบาปผิด กลับใจ และติดตามพระเยซูเจ้า
โดยกระบวนการศึกษา ค้นคว้า โดยฝึกปฏิบัติการคิดวิเคราะห์อย่างรอบคอบและเป็นระบบ ด้วยวิธีการสร้างความคิดรวบยอด การสร้างความตระหนัก การแสดงความคิดเห็น และด้วยการฝึกปฏิบัติและประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ทั้งรายบุคคล และด้วยกระบวนการกลุ่ม
เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรมในการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข ด้วยการคิดวิเคราะห์อย่างรอบคอบ เที่ยงธรรม เป็นระบบ สามารถนำบทสอน/ข้อคิด คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และตัวอย่างที่ดีของบุคคลต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสม และอย่างมีคุณค่าต่อชีวิตและสังคมโดยรวม
About the instructor

Course Curriculum
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การร่วมพิธีกรรม : ปีพิธีกรรม
-
แบบทดสอบก่อนเรียน
-
สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลต่าง ๆ ในปีพิธีกรรม (1 – 5 พ.ย. 64)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า (8 – 12 พ.ย. 64)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลพระคริสตสมภพ (15 – 19 พ.ย. 64)
00:00 -
สัปดาห์ที่ 5 เทศกาลธรรมดา (29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 64)
-
สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลมหาพรต (6 – 10 ธ.ค.64)
-
สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา (13 – 17 ธ.ค. 64)
-
สัปดาห์ที่ 8 การเฉลิมฉลองพระนางมารีย์และบรรดานักบุญทั้งหลาย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 รูปแบบการภาวนา
-
สัปดาห์ที่ 14 ความหมายและความสำคัญของการภาวนา
00:00 -
สัปดาห์ที่ 15 รูปแบบการภาวนา
00:00 -
สัปดาห์ที่ 16 บทวันทามารีย์
00:00
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 บุคคลตัวอย่าง : นักบุญมารีย์ ชาวมักดาลา
-
สัปดาห์ที่ 10 การเสียใจ การสำนึกผิด (3 – 7 ม.ค. 65)
-
สัปดาห์ที่ 11 นักบุญมารีย์ ชาวมักดาลา (10 – 14 ม.ค. 65)
00:00